Phường Bến Thủy
Phường Cửa Nam
Phường Đội Cung
Phường Đông Vĩnh
Phường Hà Huy Tập
Phường Hồng Sơn
Phường Hưng Bình
Giới thiệu chung
Bộ máy tổ chức
Điều kiện tự nhiên
Thành tựu đạt được
Bản đồ trực tuyến
Tin tức - Sự kiện
Liên hệ - Góp ý
Phường Hưng Dũng
Phường Hưng Phúc
Phường Lê Lợi
Phường Lê Mao
Phường Quán Bàu
Phường Quang Trung
Phường Trung Đô
Phường Trường Thi
Phường Vinh Tân
Xã Hưng Chính
Xã Hưng Đông
Xã Hưng Hòa
Xã Hưng Lộc
Xã Nghi Ân
Xã Nghi Đức
Xã Nghi Kim
Xã Nghi Liên
Xã Nghi Phú
LƯỢT TRUY CẬP
Hôm nay: 1,332
Tất cả: 102,461,822
Tin đăng ngày:5/12/2016
Số lần xem 1867 lần xem Bản in

Sẽ áp dụng thêm nhiều đường 1 chiều để giảm ách tắc ở TP Vinh?

Một thực tế đáng báo động là cứ chiều đến, vào giờ tan tầm, nhiều tuyến đường ở TP. Vinh lại tắc nghẽn, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân.Có những thời điểm, nhất là khi trời mưa, ách tắc cả giờ đồng hồ.

Tắc đường thường diễn ra vào thời điểm từ 17h đến 18h30 tại điểm giao đường Bạch Liêu với Nguyễn Du (gần Trường Đại học Vinh).
Tắc đường thường diễn ra vào thời điểm từ 17h đến 18h30 tại điểm giao đường Bạch Liêu với Nguyễn Du (gần Trường Đại học Vinh).

Anh Nguyễn Văn Hùng ở phường Hưng Dũng mua ô tô vài năm nay nhưng từ đầu năm 2016 đến nay, rất nhiều hôm, anh phải chấp nhận “lôi xe máy” ra để đi làm, đón con cho thuận lợi. Nguyên nhân không phải do tiết kiệm xăng mà xuất phát từ thực trạng tắc đường xảy ra liên tục trong thời gian qua.

Theo anh Hùng, cung đường từ nhà anh lên cửa hàng đóng ở đường Lê Lợi chỉ khoảng 3 km, nhưng có 3 điểm thường bị tắc đường, đó là bùng binh Hải Quan; vòng xuyến giao nhau giữa đường Lê Hồng Phong, Nguyễn Thị Minh Khai, Hồng Bàng, Kim Đồng và đoạn giao giữa đường Nguyễn Thị Minh Khai với đường Lê Lợi gần công viên tam giác. Đó là chưa kể thi thoảng còn bị tắc ở ngã tư Tập Phúc, nơi giao nhau giữa đường Lê Hồng Phong với đường Nguyễn Văn Cừ...

Theo thống kê sơ bộ của Đội Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Vinh, trên địa bàn có 10 điểm thường xảy ra tắc đường vào giờ cao điểm. Nguyên nhân được xác định là số lượng phương tiện ô tô trên địa bàn thành phố tăng lên rất lớn. Mặc dù, thành phố đã mở rộng 9 điểm cua và lối rẽ phải nhưng ách tắc chưa được cải thiện. Cùng đó, nhiều người lái xe chưa tuân thủ những quy tắc nhường đường khi tham gia giao thông. Ngay như khi vào vòng xuyến hay còn gọi đảo giao thông, rất nhiều người không chấp hành nhường đường cho người bên trái (vào vòng xuyến trước), cứ vậy dấn ga thêm, dẫn đến ách tắc dài thêm...

Thiếu tá Nguyễn Duy Hà - Đội trưởng Đội CSGT Công an thành phố Vinh cho biết: Vào các buổi chiều, lực lượng của đội được bố trí hầu hết các điểm thường xảy ra tắc đường để điều tiết giao thông. Có những hôm trời mưa, lượng ô tô tham gia giao thông càng lớn thì ách tắc diễn ra lâu hơn. Bên cạnh đó, nhiều điểm trước cổng trường cũng bị ách tắc do phụ huynh đón con, lực lượng phải phối hợp với công an các phường để giải tỏa giao thông.

CSGT điều tiết giao thông tại vòng xuyến Hải Quan.
CSGT điều tiết giao thông tại vòng xuyến Hải Quan.

Trong những năm tới, khả năng ách tắc được dự báo còn diễn ra nhiều hơn, vì thế, bên cạnh sự vào cuộc của lực lượng chức năng, rất cần vào ý thức xây dựng của mỗi người tham gia giao thông. “Về cơ bản, mỗi người nhường nhau một tý chắc chắn sẽ hạn chế ách tắc, bởi đường ở Vinh rộng hơn nhiều đô thị khác.

Lực lượng chức năng cũng tham mưu cho thành phố và tỉnh sẽ áp dụng thêm các tuyến đường 1 chiều để hạn chế ách tắc. Cùng đó, có những giải pháp phân luồng phù hợp và xây dựng, kết nối thông tin cho người tham gia giao thông về các điểm xảy ra tắc đường để có thể tìm hướng đi khác thuận lợi hơn...”, Thiếu tá Nguyễn Duy Hà nhấn mạnh.

Tắc đường không chỉ gây cho nhiều người lỡ việc, gây bực bội cho người tham gia giao thông, mà còn là một trong những nhân tố chính gây ra tình trạng ô nhiễm không khí ngày một thêm trầm trọng tại các đô thị và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chúng ta.

Nhiều thành phố lớn rất khó tìm ra giải pháp hữu hiệu cho nạn tắc đường. Còn ở Vinh thì sao? Một đô thị trẻ và khi chúng ta đang trở thành trung tâm chính trị, kinh tế, tài chính, văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục của vùng Bắc Trung bộ thì việc tìm lời giải cho bài toán này càng trở nên cấp thiết. 

Nguyên Nguyên-Baonghean.vn


Các tin Tin tức - Sự kiện khác:

Nghệ An: 129 lái xe vi phạm nồng độ cồn bị xử lý dịp Tết (27/1/2023)
Số ca khám, cấp cứu nghi liên quan đến tai nạn giao thông, pháo nổ, đánh nhau dịp Tết Quý Mão 2023 giảm so với Tết Nhâm Dần 2022 (27/1/2023)
Hàng nghìn du khách đến các điểm du lịch tâm linh ở Nghệ An trong ngày đầu năm mới (23/1/2023)
Ông Nguyễn Xuân Phúc thôi giữ chức vụ Đảng, Nhà nước (17/1/2023)
Đại biểu Quốc hội tặng quà Tết cho hộ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Nam Đàn và thành phố Vinh (17/1/2023)
Những tuyến đường hoa Tết rực rỡ ở thành Vinh (17/1/2023)
Cảnh sát giao thông TP Vinh xuyên đêm xử lý vi phạm nồng độ cồn (15/1/2023)
Nhiều tuyến đường ở TP. Vinh ách tắc cục bộ, CSGT căng mình điều tiết (14/1/2023)
230 công nhân Nghệ An được về quê ăn Tết bằng chuyến bay 0 đồng (12/1/2023)
Thành phố Vinh: Chất thải nguy hại chỉ được vận chuyển từ 22 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau (12/1/2023)
TIN MỚI NHẤT
Nghệ An tổ chức Đại hội Liên đoàn Quần vợt nhiệm kỳ 2023 - 2028
BHXH Việt Nam bổ sung tính năng hiển thị thời gian chưa đóng BHXH, BHTN trên ứng dụng “VssID - Bảo hiểm xã hội số”
Tham gia BHYT trước 01/7/2023: Người dân không phải đóng bù phần chênh lệch do tăng lương cơ sở
PHAN BỘI CHÂU - TẦM NHÌN VƯỢT THỜI ĐẠI
Diễn biến “nóng” vụ Xuân Bắc viết status "Cái tát của mẹ"
Lập xuân 2023 là ngày nào?
Lễ kỷ niệm 234 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa tại Nghệ An
Nghệ An: 129 lái xe vi phạm nồng độ cồn bị xử lý dịp Tết
LIÊN KẾT WEBSITE
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ VINH
Giấy phép số: 253/GP-TTĐT ngày 19/11/2010 do Bộ Thông tin và truyền thông cấp
Cơ quan chủ quản: UBND TP Vinh - Địa chỉ: Số 27 Đường Lê Mao – TP Vinh. 
Hotline: 02383.840.039; 02383. 842574    Mail: Vinhcity.ptth@gmail.com
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Ngọc Tú – Chủ tịch UBND Thành phố Vinh